Chia sẻ

Nấm linh chi trẻ em uống có được không?

Với trẻ em việc sử dụng nấm linh chi cần hết sức cẩn thận về liều lượng, độ tuổi sử dụng. Cho trẻ uống nấm đúng cách có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Nấm linh chi trẻ em uống được không? Liều lượng uống ra sao?

Nấm linh chi có chứa rất nhiều dưỡng chất và dược chất, mang nhiều giá trị tốt cho sức khỏe. Loại nấm linh chi nổi tiếng của Việt Nam là Nấm lim xanh. Hầu hết đối tượng sử dụng nấm linh chi là người lớn, do vậy không ít người thắc mắc liệu trẻ nhỏ có dùng được không. Câu trả lời là Có, trẻ vẫn có thể dùng nhưng cần chú ý về độ tuổi và liều lượng sử dụng.

  • Đối với trẻ từ 2 – 6 tuổi, việc dùng nấm linh chi chủ yếu thông qua việc mẹ chế biến các món ăn từ nấm linh chi: canh gà hầm nấm linh chi, canh nấm linh chi với táo đỏ… Cơ thể trẻ giai đoạn này vẫn còn tương đối non nớt nên mẹ cũng chỉ nên cho con ăn, uống canh, 1 tuần khoảng 1 lần, mỗi lần 50 – 150ml mà thôi. Tránh các dược chất mạnh trong nấm gây ra những tác dụng không mong muốn với trẻ.
  • Với trẻ nhỏ từ 7 – 10 tuổi, cha mẹ có thể đun nước nấm linh chi thật loãng cho con uống. Khoảng 4 – 5 g nấm đun cùng 600 – 800ml nước. Cho trẻ dùng tối đa từ 250 – 350ml mỗi ngày, 1 tuần 2 lần. Nếu trẻ mắc tiểu đường hoặc béo phì nặng có thể áp dụng 500ml/ngày.
  • Khi trẻ từ 10-16 tuổi có thể áp dụng cho trẻ nhiều hơn, khoảng 600ml mỗi ngày. Tuần cũng chỉ nên uống 1 – 2 lần.
Trẻ em nếu sử dụng một lượng nấm lim xanh vừa đủ, có thể có được nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Nấm lim chi có tác dụng gì đối với trẻ em?

Nâng cao hệ miễn dịch

Trẻ nhỏ là đối tượng sức đề kháng khá yếu, dễ mắc các bệnh cảm cúm, sổ mũi… ốm vặt thông thường. Cha mẹ cho con sử dụng nấm linh chi với lượng phù hợp giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, con khỏe mạnh và ít khi ốm đau.

Giúp trẻ ăn ngon miệng hơn

Nấm linh chi có khả năng giúp bé ăn ngon miệng hơn đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa từ đó tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất trong cơ thể trẻ.

Tốt cho não bộ, cải thiện bộ nhớ

Một trong những công dụng của nấm linh chi là cải thiện chức năng của hệ thần kinh, hạn chế một số biểu hiện như hay quên, không tiếp thu nhanh, giúp tình thần thoải mái, tỉnh táo và minh mẫn. Nấm làm giảm tình trạng mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần, các triệu chứng trầm cảm.

Hỗ trợ phòng và điều trị ung thư

Không chỉ có người lớn mà trẻ em cũng là đối tượng mắc ung thư, đặc biệt là ung thư não, ung thư máu. Nấm linh chi có thành phần germanium – đây là hoạt chất giúp cải thiện, kìm hãm di căn của các tế bào ung thư. Hơn nữa, nấm linh chi còn giúp sản sinh và bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Nếu bạn đang sử dụng nấm lim xanh, bạn có thể tham khảo thêm những công dụng khác của nấm lim canh trong bài Tác dụng của nấm lim xanh.

Cần lưu ý gì khi cho trẻ em uống nấm linh chi?

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng: Đối với trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, đặc biệt là trẻ 2 – 5 tuổi thì trước khi quyết định cho trẻ dùng nấm linh chi thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ. Hoặc kiểm tra xem trẻ có dị ứng với thành phần nào trong nấm không để tránh gây tác dụng phụ, ngộ độc không mong muốn. Trẻ dưới 2 tuổi không nên dùng nấm linh chi, thời điểm này sữa mẹ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho trẻ.
  • Khi cho trẻ dùng lần đầu nên cho trẻ dùng ít để thử xem phản ứng của trẻ, xem có xuất hiện triệu chứng gì lạ không, sau đó mới cho dùng tiếp những lần sau.
  • Nấm linh chi thường có vị đắng, hơi khó uống nên cha mẹ có thể kết hợp với các thảo như mật ong, cam thảo, nhân sâm, atiso… Trong đó nấm linh chi kết hợp với mật ong tạo nên hương vị thơm ngon, dễ uống, tạo cảm giác ngon miệng cho trẻ. (Tham khảo thêm trong phần Cách chế biến nấm linh chi)
  • Mua đúng nấm linh chi chuẩn: Cha mẹ không may mua phải nấm linh chi kém chất lượng, bị nấm mốc, hư hỏng, hoặc là nấm giả sẽ gây nguy cơ ngộ độc, nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ. Do vậy, các bậc cha mẹ cần cẩn trọng khi tìm địa chỉ mua nấm linh chi. Tốt nhất nên tìm đến các đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, có trụ sở rõ ràng, có giấy phép thành lập doanh nghiệp, đạt được các giải thưởng và thành tích về chất lượng sản phẩm.

Một số thông tin hữu ích khác bạn có thể tham khảo:

5/5 - (3 bình chọn)
Dược sĩ Thuỷ

20 năm kinh nghiệm trong ngành dược, chuyên gia tư vấn các loại dược liệu tự nhiên, hơn 10 năm nghiên cứu về nấm lim xanh. SĐT: 0982419526 Email: congtynamtienphuoc@gmail.com

Recent Posts

Phụ nữ có ấn đường nhô cao tốt hay xấu, vận mệnh thế nào?

Trong nhân tướng, phụ nữ có ấn đường nhô cao thường là những người có…

1 năm ago

Đường chỉ tay của người dễ thất bại như thế nào?

Trong nhân tướng học, tướng người dễ thất bại không chỉ nhận diện qua tướng…

1 năm ago

Ấn đường có ý nghĩa gì? Ấn đường thế nào là tốt?

Ấn đường là một trong những cung mệnh quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến…

1 năm ago

Mắt nhiều tròng trắng thì sao, có tốt không?

Mắt nhiều tròng trắng trong nhân tướng được đánh giá không cao thậm chí còn…

2 năm ago

Đặc điểm nhận diện tướng phụ nữ khổ cực, vất vả

Phụ nữ mà sở hữu đặc điểm ấn đường nhỏ hẹp, trán nhỏ, chân mày…

2 năm ago

Tướng phụ nữ mắt phượng mày ngài tốt hay xấu?

Xưa nay mắt phượng vẫn được xem là tướng mắt cực kỳ đẹp và quý…

2 năm ago