Nấm lim xanh chữa khỏi bệnh cao huyết áp được không?

Với người bệnh cao huyết áp, sử dụng nấm lim xanh có tác dụng tốt trong việc ổn định, điều hòa huyết áp ổn, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Tìm hiểu về bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp hay còn gọi là tăng huyết áp là bệnh lý xảy ra khi áp lực của máu tác động lên thành động mạch tăng cao. Theo Hiệp hội Tim mạch Việt Nam, huyết áp đạt dưới 120/80 mmHg được coi là mức bình thường. Khi huyết áp luôn ở mức từ 140/90 mmHg trở lên thì được xem là tình trạng tăng huyết áp.

Huyết áp ở mức từ 140/90 mmHg trở lên là huyết áp cao

Huyết áp cao được ví như kẻ giết người thầm lặng vì gần như ở trong giai đoạn đầu người bệnh gần như không có bất cứ triệu chứng gì rõ ràng, đến khi bệnh tiến triển nhanh thì có thể tạo áp lực tim, các biến chứng tim đột ngột xuất hiện: suy tim, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim… tước đi tính mạng người bệnh nhanh chóng.

Những người có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp là: người mà gia đình có thành viên bị cao huyết áp, người béo phì; thường xuyên căng thẳng; hay hút thuốc lá, rượu bia; ăn mặn; lười vận động.

Cao huyết áp tuy nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể kiểm soát nếu chúng ta có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, kết hợp với một số loại thuốc Tây, dược liệu quý từ tự nhiên như Nấm lim xanh.

Nấm lim xanh chữa cao huyết áp được không?

Trong nấm lim xanh chứa nhiều dược chất hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp cao

Nhiều nghiên cứu chỉ ra trong thời gian gần đây cho thấy nấm lim xanh là một trong những dược liệu quý có tác dụng hỗ trợ điều trị cao huyết áp hiệu quả, lý do bởi trong dược liệu này có chứa các khoáng chất và dược chất quý:

  • Kali: Trong nấm lim xanh chứa hàm lượng kali tương đối cao, kali có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ.
  • Magie: Magie trong nấm lim xanh có vai trò điều tiết đường huyết và giúp phòng tránh bệnh tiểu đường. Magie giúp các mạch máu mềm mại để chở máu đi khắp cơ thể, từ đó làm hạ huyết áp.
  • Polysaccharide: Hàm lượng Polysaccharide trong nấm lim xanh tự nhiên là một trong những hợp chất mang tính năng vượt trội trong việc ngăn ngừa sự hình thành của các khối u cấp tính, mãn tính, giúp cho làn da tăng sinh collagen, hỗ trợ xương khớp không bị giòn, gãy, hỗ trợ hạ huyết áp đối với người có huyết áp cao, đồng thời thanh lọc thận, phổi hoạt động tốt hơn.
  • Beta glucan: Beta Glucan trong nấm lim rừng có vai trò hạ thấp nguy cơ mắc xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tăng nhu động ruột giúp cải thiện tiêu hóa, hạ đường huyết giúp giảm nguy cơ tim mạch.
  • Triterpenes: giúp chống oxy hóa rất tốt bởi các cơ chế khử các gốc oxy tự do, cân bằng Lipid máu, điều hòa huyết áp ổn định.

Ngoài ra trong nấm lim xanh rừng tự nhiên còn chứa nhiều hoạt chất khác như: Lingzhi-8 Protein, Ganodermic, Glycoprotein, Nucleotide, Peptidoglycans, Adenosine, Germanium… có tác dụng giúp người bệnh ổn định lực bơm máu và áp lực của dòng máu lên thành mạch, từ đó điều hòa huyết áp ở mức bình thường. Đồng thời nấm lim xanh tự nhiên còn giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cơ thể nhằm tránh các bệnh lý có nguy cơ tăng huyết áp như: suy thận, tiểu đường, mỡ máu…đây có thể là những nguyên nhân gây bệnh cao huyết áp thứ phát.

Trong trường hợp bệnh cao huyết áp đã phát triển nặng, gây các biến chứng như tai biến mạch máu não, liệt nửa người… bệnh nhân có thể sử dụng nấm lim xanh tự nhiên để phục hồi chức năng cơ thể và làm giảm nhẹ các biến chứng của bệnh.

Xem thêm:

Giá bán nấm lim xanh

Những ai không nên dùng nấm lim xanh

Dùng nấm lim xanh hỗ trợ chữa cao huyết áp như thế nào thì tốt?

Với bệnh cao huyết áp, bạn có thể áp dụng 2 cách chế biến nấm lim xanh để hỗ trợ chữa cao huyết áp. Đó là hãm tràsắc nước uống. Về cơ bản 2 cách này tương tự giống nhau, phương pháp hãm trà thường áp dụng khi bạn đi làm văn phòng, công ty bởi nó tiện dụng, còn sắc nước uống thì bạn có thể thực hiện tại nhà. Trong 2 cách trên thì cách sắc nước uống vẫn nên được ưu tiên hơn, bởi cách này sẽ tận dụng được nhiều dược chất quý hơn là hãm trà.

Về cách làm đã được chúng tôi tổng hợp chi tiết trong bài viết: Cách sử dụng nấm lim xanh hiệu quả nhất.

Cần lưu ý gì khi sử dụng nấm lim xanh chữa cao huyết áp

Khi sử dụng nấm lim xanh hỗ trợ điều trị cao huyết áp, bạn cần chú ý một số điều sau:

Liều lượng nấm sử dụng phù hợp

Đối với người bệnh huyết áp cao, bạn chỉ cần duy trì ngày uống 10 – 15g nấm lim xanh / ngày là đủ. Không nên sử dụng quá ít bởi như vậy dược chất không đủ để hạ huyết áp. Cũng không nên cho nhiều quá vì cơ thể khó hấp thụ được nhiều dược chất trong nấm, hơn nữa còn lãng phí và tốn kém tiền bạc

Kết hợp uống nấm lim xanh với thuốc tây

Trong thuốc tây có chứa những chất mà nấm lim xanh không có và ngược lại, bởi vậy người bệnh nên kết hợp sử dụng đồng thời cả nấm lim xanh và thuốc Tây là tốt nhất. Không nên ngưng sử dụng thuốc Tây khi uống nấm lim xanh. Uống nấm lim xanh trước hoặc sau uống thuốc tây tầm 30 – 40 là tốt nhất.

Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý

Ngoài việc uống nấm lim xanh thì chế độ ăn uống hàng ngày cũng đóng vai trò kiểm soát cao huyết áp rất hiệu quả đối với người bệnh.

Người bệnh cao huyết áp nên ăn:

  • Rau xanh: Ví dụ như: diếp cá, rau xà lách, rau cải xoăn, củ cải xanh, cải rổ, rau chân vịt… Trong rau xanh chứa nhiều kali, kali sẽ giúp cơ thể bạn đạt tỷ lệ kali cao hơn so với natri, vì vậy giúp trung hòa natri trong cơ thể. Điều này cho phép cơ thể loại bỏ được natri trong thận thông qua đường nước tiểu, vì vậy mà huyết áp sẽ hạ.
  • Quả mọng: cam, quýt, bưởi, việt quất, mâm xôi, dâu tây… Trong các loại quả này chứa flavonoids có thể ngăn ngừa huyết áp cao và hạ huyết áp.
  • Cháo yến mạch: Là loại thực phẩm giàu chất xơ, hàm lượng chất béo và natri thấp, cần thiết đối với những người huyết áp cao.
  • Củ cải đường: Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra sức khỏe của những người mắc bệnh cao huyết áp đều được cải thiện đáng kể sau khi uống nước ép từ củ cải đường. Ngoài ra, thành phần nitrat trong nước ép từ củ cải đường có thể giúp hạ huyết áp chỉ trong 24h.

Người bệnh cao huyết áp nên hạn chế ăn:

  • Nội tạng động vật: Nội tạng động vật có chứa hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao hơn nhiều so với thịt. Khi nội tạng động vật được tiêu thụ nhiều sẽ làm tăng mỡ máu, có hại cho tim mạch, tăng huyết áp. Ngoài ra, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc còn tiềm ẩn các nguy cơ gây bệnh ung thư, não, giun sán, viêm cơ tim, viêm phổi,.
  • Đồ ăn mặn: Người bị cao huyết áp không nên ăn mặn. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, một người chỉ nên ăn ít hơn 5g muối/ ngày. Natri có trong muối ăn làm tiết ra nhiều dịch tế bào, làm tim đập nhanh và tăng huyết áp. Ngoài ra, người bị tăng huyết áp không nên ăn các món muối chua như dưa muối, cà muối, hành muối, kim chi,… Đây cũng là các món ăn không tốt cho người cao huyết áp vì các món muối chua chứa hàm lượng natri cao
  • Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ: Mỡ động vật và các loại thức ăn nhiều dầu mỡ khác chứa nhiều cholesterol, làm tăng nguy cơ mắc cao huyết áp và các bệnh tim mạch.
  • Một số khác: rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có ga, mì ăn liền, đồ hộp đông lạnh…

Tìm mua nấm lim xanh rừng chuẩn

Muốn dùng nấm lim xanh chữa cao huyết áp thì bạn cần mua đúng nấm lim rừng tự nhiên chuẩn. Bởi chỉ có nấm rừng – được sinh trưởng trong điều kiện khí hậu, mọc trên đúng thân cây gỗ lim quý hiếm mới đảm bảo lượng dược chất cao, có tác dụng điều hòa huyết áp tốt. Trường hợp nếu mua phải nấm lim trồng, hoặc xấu hơn là nấm lim giả thì hàm lượng dược chất thấp, có chất bảo quản… sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu quả điều trị bệnh.

Công ty TNHH Nấm lim xanh Tiên Phước chúng tôi là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thu hái, sơ chế, đóng gói và cung cấp ra thị trường nấm lim rừng. Với gần 10 năm hoạt động, nhờ chất lượng sản phẩm tốt, đơn vị đã và đang nhận được nhiều ủng hộ tích cực từ phía khách hàng sử dụng sản phẩm. Để khẳng định chắc chắn hơn về nguồn gốc sản phẩm của mình công ty cam kết sẵn sàng bồi thường gấp 3 lần số tiền sản phẩm khách mua nếu khách hàng phát hiện công ty bán nấm lim trồng, nấm lim giả. Tìm hiểu chi tiết hơn về hồ sơ năng lực công ty TẠI ĐÂY 

Hệ thống đại lý bán nấm lim xanh rừng của công ty rộng khắp 3 miền Bắc – Trung  – Nam với gần 60 tỉnh thành, mang đến sự thuận tiện hơn khi khách hàng có nhu cầu đến trực tiếp cửa hàng để mua sản phẩm. (xem danh sách đại lý công ty).

Mọi thông tin cần được tư vấn thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ về địa chỉ:

Công ty TNHH Nấm lim xanh Tiên Phước

Địa chỉ: Thôn 4, Tiên Hiệp, Tiên Phước, Quảng Nam

Điện thoại: 0982.419.526 – 0973.268.529

Email: congtynamtienphuoc@gmail.com

5/5 - (1 bình chọn)
Dược sĩ Thuỷ

20 năm kinh nghiệm trong ngành dược, chuyên gia tư vấn các loại dược liệu tự nhiên, hơn 10 năm nghiên cứu về nấm lim xanh. SĐT: 0982419526 Email: congtynamtienphuoc@gmail.com

Recent Posts

Phụ nữ có ấn đường nhô cao tốt hay xấu, vận mệnh thế nào?

Trong nhân tướng, phụ nữ có ấn đường nhô cao thường là những người có…

1 năm ago

Đường chỉ tay của người dễ thất bại như thế nào?

Trong nhân tướng học, tướng người dễ thất bại không chỉ nhận diện qua tướng…

1 năm ago

Ấn đường có ý nghĩa gì? Ấn đường thế nào là tốt?

Ấn đường là một trong những cung mệnh quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến…

1 năm ago

Mắt nhiều tròng trắng thì sao, có tốt không?

Mắt nhiều tròng trắng trong nhân tướng được đánh giá không cao thậm chí còn…

2 năm ago

Đặc điểm nhận diện tướng phụ nữ khổ cực, vất vả

Phụ nữ mà sở hữu đặc điểm ấn đường nhỏ hẹp, trán nhỏ, chân mày…

2 năm ago

Tướng phụ nữ mắt phượng mày ngài tốt hay xấu?

Xưa nay mắt phượng vẫn được xem là tướng mắt cực kỳ đẹp và quý…

2 năm ago